ตูนบอดี้สแลมโมเดล! ตามล่าหาข้อข้องใจ ทำไมวัยรุ่นคลั่งไคล้ยีนส์ขาเดฟ...?

  • 11 พ.ค. 2563
  • 7292
หางาน,สมัครงาน,งาน,ตูนบอดี้สแลมโมเดล! ตามล่าหาข้อข้องใจ ทำไมวัยรุ่นคลั่งไคล้ยีนส์ขาเดฟ...?

พูดถึง 'กางเกงยีนส์' คงไม่มีใครไม่รู้จัก และแน่นอนว่าหนุ่มสาวทุกคนต้องมีเจ้านี่ติดตู้เสื้อผ้าอย่างน้อย 1 ตัว เพราะไม่ว่าใครก็ใส่ยีนส์กันทั้งนั้น แต่ที่มาแรงที่สุดในยุคนี้คงหนีไม่พ้น 'ยีนส์ขาเดฟ' แฟชั่นที่ฮอตฮิตมาจากหนุ่มร็อกนักร้องขวัญใจมหาชนอย่าง ตูน บอดี้สแลม

จริงๆ แล้ว กางเกงยีนส์มีหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็น ขาสั้น ขายาว หรือสั้นข้างยาวข้างก็มี (แต่ไม่ค่อยเป็นที่นิยมในบ้านเรา) แต่สำหรับยุคนี้ ถ้าอยากดูดีล่ะก็...ต้องยีนส์ขาเดฟ ไม่ว่าจะหันไปทางไหนก็เห็นแต่คนใส่ขาเดฟกันทั้งนั้น แล้วเคยสงสัยมั้ยว่า ทำไมต้องขาเดฟด้วยล่ะ?

เพื่อไขคำตอบให้ทราบกันโดยกระจ่าง วันนี้ ไทยรัฐออนไลน์ จึงได้ไปตามติดชีวิตคนชอบกางเกงยีนส์ขาเดฟมาฝากกัน ล้วงลึกไปถึงสาเหตุว่าทำ ไม? เพราะอะไร? จึงชื่นชอบยีนส์ขาเดฟ หรือ ใส่เพราะกระแสหรือเปล่า? กับ กิ๊ก หฤทัย ไหวสุวรรณ หนุ่มที่ชอบกางเกงขาเดฟเท่านั้น, โก้ จตุพล พ่วงสกุลสุข แฟนพันธุ์แท้ขาเดฟ แพร วรรณวิภา แผ่นผา หญิงสาวมาดผู้ชายเป็นคนที่หลงไหลในขาเดฟแทบจะใส่ตลอดเวลา และเชน ชัยวัฒน์ ศรีนุ่นวิเชียร ผู้ที่มีขาเรียวยาวและดูดีในแบบผู้ชาย รวมๆ มาแลกเปลี่ยนกัน

ยีนส์ขาเดฟสำหรับสาวๆ

1. ก็ชอบ...จบนะ!

รวมๆ ความคิดเห็นทั้ง 4 คน ที่เป็นแฟนพันธุ์แท้ขาเดฟ พวกเขาบอกว่า เหตุผลข้อสำคัญข้อแรกสำหรับสาวกยีนส์ขาเดฟ คือ ความชอบส่วนตัว ไม่ได้ใส่ตามกระแสแฟชั่นใดๆ ทั้งสิ้น ไม่ได้อยากเป็นพี่ตูน บอดี้สแลม แต่ใส่แล้ว 'ชอบ' จึงทำให้พวกเขาใส่ยีนส์ขาเดฟมาตลอด ไม่มีเปลี่ยนใจเป็นอื่น จากการสอบถามวัยรุ่นส่วนใหญ่ พวกเขาบอกว่า

"ชอบอยู่แล้ว"
"ใส่เพราะชอบ ใส่แล้วดูดี ไม่เกี่ยวกับกระแส"
"ใส่เพราะเป็นความชอบ"
"ชอบ ใส่แล้วดูดี"

แฟชั่นที่นิยมกันมาก

2. ช่วยเสริมความหล่อสวยยิ่งขึ้น

ผู้ที่นิยมซื้อกางเกงยีนส์ขาเดฟส่วนใหญ่มักให้เหตุผลอันดับแรกว่า ชื่นชอบเป็นการส่วนตัว ใส่แล้วทำให้ดูดีมากขึ้น เพราะช่วยให้ขาดูเรียวยาว ดูสูงขึ้น เป็นต้น ซึ่งแต่ละคนก็ได้บอกถึงรายละเอียดที่แตกต่างกันไป เช่น

"ใส่กางเกงทรงอื่นแล้วมันดูไม่สวย"
"มันทำให้รู้สึกดูดี และคล่องตัว"
"ใส่แล้วขาดูเรียวเล็ก"
"ขาเล็กใส่แล้วดูดี"
"รู้สึกว่าใส่แล้วมันคล่องตัว ไม่รุ่มร่าม ใส่แล้วสบาย"

เดฟแบบมีรอยขาดนิดๆ ก็เท่อีกแบบ

3. เพิ่มดีกรีความมั่นใจ

พวกเขาบอกอีกว่า หนุ่มสาวหลายคนอาจจะเป็นคนที่แต่งตัวไม่เก่ง ใส่อะไรก็ไม่มั่นใจ แต่เชื่อเถอะว่าพอได้หยิบยีนส์ขาเดฟมาสวมปุ๊บ ความมั่นใจก็บังเกิดขึ้นทันที ด้วยว่ากางเกงยีนส์ขาเดฟมีเอกลักษณ์ที่ช่วยอำพรางขาอวบๆ ได้เลิศเลอที่สุด ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจที่หนุ่มสาวเขาหันมาสวมเดฟเพื่อเพิ่มความมั่นใจให้ตัวเอง ซึ่งพวกเขาและเธอก็ให้เหตุผลต่างๆ เป็นต้นว่า

"ใส่แล้วมั้นใจขึ้น" 
"มั่นใจ ใส่ไปไหนมาไหนสะดวก"
"ใส่แล้วรู้สึกมั่นใจขึ้น ชอบในความเป็นเอกลักษณ์ของกางเกงขาเดฟ"

ขาเดฟสีซีด เท่ไปอีกแบบ

4. ใส่ได้บ่อย ในหลายๆ โอกาส

ประโยชน์อีกอย่างหนึ่งของกางเกงขาเดฟคือ เป็นกางเกงยีนส์ที่ใส่ได้แทบทุกโอกาส ไม่ว่าจะใส่ไปเที่ยว ไปงานลำลองต่างๆ ไปเดินห้าง ไปดูคอนเสิร์ต ฯลฯ ก็สามารถใส่ยีนส์ขาเดฟได้ทั้งสิ้น (ยกเว้นงานพิธีการที่ต้องการความเนี้ยบและเรียบร้อยจริงๆ) ส่วนใหญ่หนุ่มสาวเขาให้น้ำหนักกับเรื่องความสะดวกนี้ด้วยเช่นกัน โดยบอกว่า

" ใส่ไปเที่ยวก็ได้ สะดวกดี"
"ใส่แล้วแต่โอกาส ใส่ตอนทำงานบ่อยที่สุด"
"ใส่ตลอดทุกโอกาส เพราะปกติถ้าใส่กางเกงขายาว ก็จะเป็นขาเดฟตลอด"
"ใส่ได้บ่อย ไม่ว่าจะเป็นเวลาออกไปเที่ยวหรือไปเรียน"
"ใส่บ่อยมาก ออกไปเที่ยว ออกไปทำงาน ก็ใส่เป็นประจำเกือบทุกวัน"

ขาเดฟสีดำก็เท่ไม่เบา

5. นิ่ม สวมสบาย

เหตุผลข้อต่อมาที่เหล่าสาวกยีนส์ขาเดฟชอบกันก็คือ การใช้ผ้าที่นิ่ม ยืดหยุ่น มาตัดเย็บ ทำให้ยีนส์ขาเดฟส่วนใหญ่ยืดหยุ่น สวมสบาย ไม่อึดอัด แต่ถ้าเลือกรุ่นที่ขากางเกงเดฟมากๆ (ขาลีบมากๆ) ก็อาจจะมีลุกนั่งลำบากบ้างนิดหน่อย แต่ไม่ใช่เรื่องใหญ่สำหรับพวกเขาแน่นอน โดยส่วนใหญ่บอกกับเราว่า

"ไม่อึดอัด เพราะเป็นแบบผ้านิ่ม ใส่สบาย"
"ไม่อึดอัด สบายตัวดี"
"นั่งเก้าอี้ทั่วไปไม่ลำบาก แต่ถ้านั่งบนพื้นก็ลำบากนิดหนึ่ง มันตึงๆ"
"ใส่สบาย แต่ลำบากบ้างเวลาถอด"

6. มีดีมากกว่าขากระบอก

สุดท้าย นอกจากเหตุผลเรื่องความชอบ เรื่องความสะดวก หรือการที่สวมใส่สบายแล้ว ยังมีอีกหนึ่งเหตุผลก็คือ 'ขาเดฟมันดีกว่าขากระบอกที่เคยใส่ตั้งเยอะ' นั่นแหละ...คนส่วนหนึ่งก็เลยหันมาเทใจให้ขาเดฟแทนที่ขากระบอกตัวเก่าในตู้ยังไงล่ะ ส่วนใหญ่พวกเขาพูดถึงกางเกงขากระบอกกันแบบนี้

"ขากระบอกก็สวยดี แต่ก็อยู่ที่คนใส่ด้วย"
"ใส่ขากระบอก แล้วดูขาใหญ่"
"ขากระบอกมันรุงรัง ไม่คล่องตัว ดูขาใหญ่ ยิ่งถ้าคนใส่เตี้ย จะทำให้ดูตันๆ"
"ขาใหญ่ ใส่ไม่เท่"

เดฟยีนส์ยืดก็สวยดี

7. แฟชั่นถูกจริต

ท้ายที่สุด  เหล่าคนชอบยีนส์ขาเดฟบอกว่า ที่เลือกใส่ขาเดฟก็เพราะมันเป็นแฟชั่นที่มาถูกที่ถูกเวลาจริงๆ เป็นแฟชั่นที่ถูกจริตพวกเขามากที่สุด แม้ว่าแฟชั่นอื่นๆ ที่อาจจะบูมขึ้นมาแล้วเดี๋ยวก็เสื่อมความนิยมไป แต่สำหรับพวกเขาแฟชั่นขาเดฟจะยังอยู่ตลอดไป เพราะจะใส่ไม่เลิกแน่นอน

"รู้สึกดีที่มีขาเดฟออกมาให้ใส่ และยังสามารถนำไปแมตช์กับเสื้อผ้าได้หลากหลาย"
" ดี ได้มีตัวเลือกหลายๆ อย่าง"
"มันคือแฟชั่น แต่โดยส่วนตัวคิดว่าดีเหมาะกับคนขาเล็ก"
"คิดว่าดีมาก ชอบแฟชั่นนี้มาก"

 

ขอบคุณภาพจาก : lovewearingplazacoolplazacool2plazacool3plazacool4,thaimarketboard

หางานตามสาขาอาชีพ

JOBBKK.COM © สงวนลิขสิทธิ์ All Right Reserved

jobbkk มีเพียงเว็บเดียวเท่านั้น ไม่มีเว็บเครือข่าย โปรดอย่าหลงเชื่อผู้แอบอ้าง และหากผู้ใดแอบอ้าง ไม่ว่าทาง Email, โทรศัพท์, SMS หรือทางใดก็ตาม จะถูกดำเนินคดีตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด DBD

Top